Search This Blog

Saturday, March 20, 2010

Short story

Bigla na lang akong nagising sa my jeep muntikan na naman akong lumampas sa bababaan ko, buti na lang nagising ako sa ingay ng wang-wang ng isang ambulansya. Bakit kaya? ang daming tao sa may kabilang tawiran, gusto ko sana silipin kaso male-late na talaga ko, ipagdadasal ko na lang na sana wala nasaktan sa aksidenteng un. Ang sarap sa pakiramdam pag naghahabol ka ng oras lalo na kapag nakarating ka ng klase mo na 1minute na lang malalate ka na. haha ang saya talaga nun. maliban na lang sa pakikipagsik-sikan sa BUS. Damn, sobrang dami na naman tao, ano pa bang bago, ayos na ayos kang umalis ng bahay at eto ko ngayon makikipagsiksikan lang sa ibat-ibang klase at amoy ng mga tao, nakakainis talaga. Pinalampas ko muna ang isang bus, sa susunod na lang ako sasakay for sure medyo maluwang na. ilang minuto lang dumating na ang susunod na sasakyan, tama nga hinala ko medyo maluwang na kahit papano. Buti na lang may iilan pang bakanteng upuan pero mabilis din itong mapuno kagad. May isang matandang lalake ang pinaupo ng isang . . wow gwapo at matangkad na lalaki. Nakakturn on un ginawa niya. Habang tinitignan ko siya bigla siya napatigin sakin, ang bilis ng tibok ng puso ko. nahuli niya ata ako nakatingin sakanya. Paano ba naman ang ganda ng labi niya parang ang sarap sarap halikan, at ang katawan niya panalo! Napapangiti na lang ako, kasi nahuhuli ko siya tinitignan niya rin ako. Bigla binulabog ni lolo ang momentum ko, un matandang lalaking pinaupo ni mala fafa piolo ang katawan. Nakakadiri ng bigla na lang ako kinindatan ng matanda at ang tingin niya sakin ay para niya na akong hinuhubaran, muntik ko na tuloy malunok ang candy sa bibig ko. Sa sobrang takot ko baka bigla na lang siya may gawin di maganda ewan ko ba at napasama ko sa mga bumaba ng mga oras na yun. Hindi pa ako masyado nakakalayo sa mga oras na yun bumangga ang bus na sinakyan ko sa isang truck at bigla na lang tong sumabog. -THE END

1 comment: